วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

Anime No.36 : Otaku Elf 江戸前エルフ

 สวัสดีครับ ช่วงนี่มีซีรีย์แนวอิงประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นสมัยเอโดะเรื่อง Shogun ออกฉายในเน็ตสตรีมมิ่งชื่อดัง พอพูดถึงสมัยเอโดะก็เลยนึกถึงอนิเมะแนวต่างโลกแบบกลับด้าน(Reverse Isekai)ที่เอาเอลฟ์จากต่างโลกมาอยู่ในญี่ปุ่นแทน เรื่องนั้นคือ Otaku Elf  江戸前エルフ (ชื่อภาษาไทย "คุณเอลฟ์โอตาคุ") เรื่องราวจะเป็นเช่นไรมาลองดูกันครับ

Source : https://edomae-elf.com/

Ataya's Star :    ★★★★★

เรื่องย่อ :

    เรื่องราวของสาวน้อย โคอิโตะ โคกาเนะอิ ผู้ได้รับตำแหน่งมิโกะ(ผู้ดูแลศาลเจ้าผู้หญิง)รุ่นที่ 15 แห่งศาลเจ้าทากะมิมิ(ศาลเจ้าหูยาว) ต่อจากคุณแม่ที่เสียชีวิตไป ตำแหน่งมาพร้อมๆกับการที่ต้องดูแล เอลด้า เอลฟ์สาวอายุหกร้อยกว่าปีที่ถูกอัญเชิญมาจากต่างโลกโดย โทกุกาวะ อิเอยาสุ ตั้งแต่สมัยเอโดะเพื่อเป็นตัวแทนของเทพเจ้า เรื่องน่าปวดหัวก็คือเอลด้านั้นพออยู่มานานเข้าก็กลับกลายเป็นพวกฮิคิโคโมริ(พวกเก็บตัวอยู่แต่ในห้อง)แถมยังเป็นโอตาคุตัวแม่ วันๆเอาแต่เล่นเกม ต่อพลาโมเดล กินขนมกรุบกรอบดื่มเครื่องดื่มชูกำลังเป็นอาจิน โคอิโตะจะสามารถดูแลเอลด้าได้ดีหรือไม่ต้องคอยลุ้นไปด้วยกันครับ

 


ความคิดเห็น:

    สำหรับเรื่องนี้เป็นแนวชีวิตประจำวันบวกกับการให้เกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆจากสมัยเอโดะ โดยเอลด้าจะเล่าเรื่องราวเปรียบเทียบสมัยปัจจุบันกับสมัยเอโดะ เช่น วันฝนตกคนสมัยนี้ใช้ร่ม คนสมัยเอโดะจะใส่เสื้อฟางหมวกฟางกัน อะไรประมาณนี้ เรียกได้ว่านอกจากความฮาแล้วก็จะได้ความรู้ไว้ประดับหัวสมองไปด้วยกันเลยทีเดียว นอกจากนี้เรื่องราวก็จะเน้นความอบอุ่นสายสัมพันธ์ของเพื่อนๆและครอบครัว ดูแล้ววัยรุ่นสมัยนี้ก็คงเรียกว่าใจฟูกันละนะ

ข้อด้อย :

    สำหรับข้อด้อยถ้าจะมีก็คงเป็นที่จำนวนตอนมันน้อยไปนิดจบเร็วไปหน่อย ความรู้สมัยเอโดะถ้าสำหรับคนที่ไม่อินไม่สนประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นก็คงเหมือนรู้ไปก็เท่านั้นแหละ แต่โดยรวมถือว่าเป็นอนิเมะน้ำดีที่ดูได้ทุกเพศทุกวัยละครับ

    คิดๆไปคนเราถ้าผ่านชีวิตไปนานๆเหมือนเอลด้าก็คงจะกลายเป็นพวกเก็บเนื้อเก็บตัวแหงๆ เพราะโลกนี้มันโหดร้ายละนะ ว่าที่จริงคนเขียนเขาก็อาจจะประชดประชันพวกสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่เวลาไปขอไปไหว้ทีไรเอาก็เอาแต่อยู่แต่ในห้องอยู่แต่ในศาลนั่นแหละ ไม่ได้ออกมาดูออกมารับรู้ความเดือดร้อนของผู้คนประชาชนประชาชีเท่าไรนักหรอก เฮอๆ 

Official Anime Website -> https://edomae-elf.com/


ปิดท้ายขายของ สติกเกอร์ไลน์ลูกเจี๊ยบจ้า ->

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น