วันศุกร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2567

Anime No.33 : Diary of Our Days at the Breakwater 放課後ていぼう日誌

 สวัสดีครับ ช่วงนี้ผมหนีควันทางภาคเหนือมาเที่ยวทะเลภาคใต้ (ฝากแช่งถึงคนที่เผาป่าเผานาขอให้มีอันเป็นไปในสามวันเจ็ดวันเตอะ จะเก็บของป่าจะทำนาไม่ว่าจะเผาทำ*ตุ๊ด*อะไรฟะ) ว่าแล้วก็นึกถึงอนิเมะที่มีเรื่องเกิดขึ้นแถวๆชายทะเลขึ้นมาในบัดดล ซึ่งก็คือเรื่องนี้ 放課後ていぼう日誌 Diary of Our Days at the Breakwater (ชื่อภาษาไทยคือ บันทึกชมรมริมเขื่อนหลังเลิกเรียน) เรื่องราวจะเป็นเช่นไรลองมาดูกันครับ

Ataya's Star :    ★★★★☆

เรื่องย่อ : 

    เรื่องราวของ ฮินะ ซึรุกิ สาวน้อยม.ปลายที่พึ่งย้ายบ้านจากโตเกียวกลับมาบ้านเกิดที่เมืองอาชิคิตะจังหวัดคุมะโมโตะในเขตคิวชู ระหว่างที่ไปเดินเล่นริมเขื่อนกันคลื่นทะเล เธอได้พบกับ ยูคิ คุโรอิวะ รุ่นพี่หมวกฟางที่กำลังตกหมึกอยู่ก็เลยได้โอกาสลองตกหมึกด้วย ด้วยเหตุบางอย่างก็เลยโดนชวนเข้าชมรมริมเขื่อนที่กำลังแย่เพราะสมาชิกชมรมไม่พอ แม้ว่าฮินะจังจะเป็นพวกกลัวการสัมผัสกับสิ่งมีชีวิตแต่ก็ไม่อาจจะทนความสนุกของการตกปลาและความอร่อยของอาหารทะเลที่ตกได้มาแบบสดๆได้จนสุดท้ายก็เข้าชมรมจนได้ เรื่องราวการตกปลาของเหล่าสาวน้อยม.ปลายจึงเริ่มขึ้นเช่นนี้เอง

 



ความคิดเห็น :

    เนื้อเรื่องก็เป็นแนวชมรมที่กำลังจะโดนยุบเพราะคนไม่พอซึ่งก็เป็นพล๊อตที่นิยมใช้เวลาตัวเอกจะเข้าชมรมอะไรกันสักอย่างละนะ เนื้อหาก็จะเป็นเทคนิคในการตกปลาต่างๆนาๆรวมไปถึงการทำอาหารจากปลาที่ตกมาได้ด้วย เรียกได้ว่าถ้าเป็นคนชอบทำบาปด้วยการตกปลาก็คงจะชอบเรื่องนี้ด้วยแหละ 

ข้อด้อย :

     ตัวเรื่องไม่ได้มีดราม่าอะไรมากไป การดำเนินเรื่องก็จะเอื่อยๆไปเรื่อยๆตามสไตล์แนวสาวน้อยชมรมอะไรสักอย่างละครับ นอกจากการตกปลาแล้วก็แทบจะไม่มีอะไรเลย นางเอกก็โก๊ะๆเอ๋อๆตามแบบพิมพ์นิยมของชาวญี่ปุ่นเขาละครับ

    นอกจากความรู้ด้านการตกปลาแล้ว ในด้านการออกแบบตัวละครสาวๆก็ว่าน่ารักดี มียิงมุขตลกเฮฮาโป๊ะเป๊ะกันไปตลอดเรื่อง เรียกได้ว่าดูได้สนุกดีไม่มีพิษภัยอะไร คิดว่าเด็กๆเล็กๆก็น่าจะดูได้ไม่มีปัญหาอะไรครับ แถมดูเหมือนเรื่องนี้จะดังจนเขาไปทำเวอร์ชันคนแสดงด้วย สนใจแบบไหนก็ลองหามารับชมได้นะครับ


Official Anime Website -> https://teibotv.com/


ส่งท้ายขายของ มังงะของกระผมขอรับ  ->


 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น