วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

Anime No.35 : Let's Make A Mug Too やくならマグカップも

 สวัสดีครับ หมดเทศกาลสาดน้ำทาแป้งกันไปแล้ว สำหรับคนแก่อย่างผมก็แค่ไปวัดไปพบญาติก็เหนื่อยจะแย่แล้วละครับ วันนี้ก็เลยมานั่งคิดดูว่าจะรีวิวอนิเมะเรื่องอะไรดี จู่ๆก็คิดถึงเรื่องนี้ขึ้นมา やくならマグカップも Let's Make A Mug Too (ชื่อภาษาไทย วัยฝันปั้นแก้วมัค) คงเพราะช่วงสงกรานต์นี่มีการรวมญาติกินเลี้ยง พอเห็นพวกถ้วยโถโอชามก็เลยนึกถึงเรื่องนี้ขึ้นมาก็เป็นได้ เรื่องราวจะเป็นเช่นไรมาดูกันเลยครับ

Source : https://yakumo-project.com

Ataya's Star :    ★★★★★

เรื่องย่อ :

    เรื่องราวของสาวน้อย ฮิเมะโนะ โทโยกาวะ ที่ย้ายบ้านกลับมาที่บ้านเกิดของคุณแม่ที่เสียไปซึ่งก็คือเมืองทาจิมิในจังหวัดกิฟุ เมื่อเธอได้เข้าเรียนที่โรงเรียนเก่าของคุณแม่เธอก็ได้พบกับ มิกะ คุคุริ และทั่งคู่ก็ได้ไปที่ชมรมเซรามิกของโรงเรียน ที่ชมรมเธอได้พบกับ นาโอโกะ นารุเสะ สาวน้อยที่ชอบมาเที่ยวเล่นที่ชมรมอยู่บ่อยๆ และ โทโกะ อาโอกิ สาวน้อยผู้ที่มุ่งมั่นจะสร้างผลงานเซรามิกชิ้นเอก ที่ชมรมนี่เองที่ฮิเมะโนะได้รู้ว่าจริงๆแล้วแม่ของเธอเป็นยอดนักปั้นเซรามิกผู้มีชื่อเสียงโด่งดังของเมือง เธอจึงอยากจะลองเจริญรอยตามด้วยการลองปั้นเซรามิกดูนั่นเอง 

 


ความคิดเห็น:

    เรื่องนี้จะนำผู้ชมทุกท่านเข้าสู่โลกแห่งการปั้นเครื่องเคลือบเซรามิก เนื้อหาจะสอนเรื่องการปั้น การเผา การเคลือบน้ำยา การอบ เทคนิคต่างๆนาๆ เรียกได้ว่าสอนรายละเอียดลึกจนถึงขนาดเอาไปทำตามได้กันเลยทีเดียว ตัวละครก็น่ารักสดใส เรื่องราวของสาวๆก็มีแบคกราว์นมีปมต่างๆของตัวเองตามประสาวัยรุ่น เรียกได้ว่าสอดแทรกความรู้ด้านเซรามิกเข้ากับเรื่องราวดราม่าได้ดีพอสมควรทีเดียว

ข้อด้อย :

    เนื่องจากมันเป็นอนิเมะแนวสาวๆทำชมรมอะไรสักอย่าง เรื่องราวเลยไม่ได้มีอะไรมากมายนอกจากการทำเซรามิก คนที่ชอบแนวแอ็คชั้นแฟนตาซีอะไรแบบนั้นก็อาจจะไม่ชอบก็ได้ เนื่อเรื่องก็ดำเนินไปเรื่อยๆเอื่อยๆแบบสโลว์ไลฟนะแหละ ไม่ได้มีดราม่าอะไรมากมาย โดยรวมก็สนุกดีดูได้เพลินๆน่ะ  

    สำหรับเมืองทาจิมิก็เป็นเมืองที่ขึ้นชื่อด้านเซรามิกจริงๆนะแหละ หลายๆโลเคชันที่อยู่ในอนิเมะก็มีอยู่จริงด้วย ถ้าใครเห็นแล้วอยากจะตามรอยก็สามารถบินไปเที่ยวกันได้เลยนะครับ สำหรับอนิเมะเรื่องนี้ก็มีอยู่สองซีซันแล้วก็มีเทปพิเศษที่สาวๆนักพากย์ไปเที่ยวกันที่ทาจิมิกันด้วย สนใจยังไงก็ลองหามารับชมกันได้นะครับ 

Official Anime Website -> https://yakumo-project.com/

 

ส่งท้ายขายของหน่อยครับ ไลน์สติกเกอร์ของเฟย์จัง ->



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น