วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2567

Anime No.32 : Campfire Cooking in Another World with My Absurd Skill とんでもスキルで異世界放浪メシ スイの大冒険

 สวัสดีครับ ต่อเนื่องเรื่องการทำอาหารกันต่อเลยดีกว่า สำหรับวันนี้ก็ขอแนะนำอนิเมะแนวต่างโลกที่เกี่ยวกับการทำอาหารชื่อว่า Campfire Cooking in Another World with My Absurd Skill とんでもスキルで異世界放浪メシ スイの大冒険 (ชื่อภาษาไทยว่า"สกิลสุดพิสดารกับมื้ออาหารในต่างโลก"  ชื่อยาวเฟื้อยอีกตามเคยตามสไตล์แนวต่างโลก) เรื่องราวจะเป็นอย่างไรมาลองดูกันครับ

 


Ataya's Star :    ★★★☆☆

เรื่องย่อ :

    เรื่องราวของ มุโคดะ สึโยชิ ผู้กล้าที่ถูกอัญเชิญมายังต่างโลกแต่กลับมีแค่สกิล"เน็ตซูเปอร์"ที่ดูจะไม่มีประโยชน์อะไรเลยในการต่อสู่กับจอมมาร ด้วยเหตุนี้เขาจึงตัดสินใจจะขอตัวออกจากปาร์ตี้ผู้กล้าไปใช้ชีวิตสโลไลฟ์ที่ชายแดนแทน ระหว่างทางเขาได้พบกับ เฟล สัตว์เทพในตำนานที่อยากกินอาหารที่มุโคดะทำจนถึงขั้นขอทำสัญญาเป็นอสูรรับใช้ ทั้งคู่จึงออกเดินทางไปแสวงหาวัตถุดิบใหม่ๆในการทำอาหารนั่นเอง



 


ความคิดเห็น :

    ก่อนอื่นสำหรับสกิล"เน็ตซูเปอร์"ที่ว่าก็คือ interNet Supermarket ซึ่งก็หมายถึงการสั่งของออนไลน์นะแหละ พูดง่ายๆเรื่องนี้ก็คือเน้นขายของนะแหละครับ ไทอินทั้งซอสทั้งของกินของหวาน คาดว่าน่าจะได้สปอนเซอร์จากเน็ตซูเปอร์ของห้างอีออนในญี่ปุ่นละครับ พระเอกก็สามารถสั่งของกินของใช้จากโลกของเราไปใช้ในต่างโลกได้ จะว่าแปลกก็แปลก จะว่าขายของตรงๆเลยมันก็ได้

ข้อด้อย :

     ถ้าไม่นับการขายของตรงๆของสกิลเน็ตซูเปอร์แล้วละก็ เนื้อเรื่องก็แทบไม่มีอะไรแปลกใหม่เลยนอกจากการไปล่ามอนสเตอร์ของเฟลเพื่อเอาเนื้อมาทำอาหารโดยใช้ซอสที่สั่งจากเน็ตซูเปอร์นี่แหละ จะว่าออกจะน่าเบื่อไปหน่อยก็คงจะได้

    อย่างไรก็ดี ด้วยที่ว่าเนื้อหามันไม่ได้ยากจนเกินไป มีมุขตลกแทรกสอดอยู่บ้าง ก็เลยอาจจะเหมาะให้เด็กๆดูได้ ไม่มีพิษมีภัยอะไรมากมาย อาหารที่ทำก็วาดออกมาได้น่ากินดี เห็นแล้วก็อาจจะอยากลองสั่งซอสมาลองทำอาหารดูบ้างก็ได้ ก็หวังว่าซีซันสองอาจจะมีอาหารใหม่ๆหรือมีเนื้อหาที่เข้มข้นมากขึ้นก็ได้นะครับ

    

ส่งท้ายขายของหน่อยครับ ไลน์สติกเกอร์ของเฟย์จัง ->



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น