วันศุกร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2568

Anime No.87 : Tomo-chan Is a Girl! トモちゃんは女の子!

 สวัสดีครับ ช่วงนี้เปิดทีวีก็มีแต่ข่าวเครียดๆ ว่าแล้วก็ลองหาอนิเมะแนวรอมคอมตลกๆมาคลายเครียดกันบ้างดีกว่า ว่าแล้วผมก็ลองนั่งคิดดูว่ามีเรื่องไหนที่ยังไม่ได้รีวิวบ้าง ก็นึกออกมาเรื่องนึงนั่นคือเรื่อง Tomo-chan Is a Girl! トモちゃんは女の子!(ชื่อภาษาไทยก็แปลตรงๆ โทโมะจังเป็นเด็กผู้หญิงนะ!) เรื่องราวจะเป็นเช่นไรมาลองดูกันครับ


Ataya's Star :    ★★★☆☆

เรื่องย่อ :

    เรื่องราวของสาวทอมบอยม.ปลาย โทโมะ ไอซาว่า เธอเป็นนักคาราเต้ที่มีฝีมือฉกาจแถมรูปร่างหน้าตาก็ดูเท่กว่าผู้ชายแท้ๆซะอีก แต่ทว่าเธอเองก็เป็นเด็กผู้หญิงที่มีความรักหญฺิงชายธรรมดาๆทั่วๆไปคนหนึ่ง โดยเธอเองก็หลงรัก จุนอิจิโร่ คุโบตะ เพื่อนชายสมัยเด็กที่เรียนคาราเต้ที่โรงฝึกบ้านของโทโมะมาพร้อมๆกันกับเธอ เพียงแต่ว่าจุนอิจิโร่ไม่เคยเห็นโทโมะเป็นเด็กผู้หญิงเลยแม้แต่นิดเดียว กลับเห็นเธอเป็นเพื่อนผู้ชายซะงั้น เธอจึงต้องพยายามทุกวิธีทางที่จะให้จุนอิจิโร่หันมามองเธอเป็นเด็กผู้หญิงคนหนึ่งให้จงได้



ความคิดเห็น:

    เรื่องนี้ก็เป็นแนวรอมคอมแนววัยรุ่นวุ่นรักน่ะแหละ ตัวนางเอกโทโมะก็จะเป็นนางเอกแนวๆเจ้าฮะ(หนูๆถ้าไม่รู้คืออะไรให้ลองถามคุณพ่อคุณแม่ดูนะ เฮอๆ) ที่พยายามจะพิชิตใจพระเอกให้จงได้ ก็ดูจะกลับๆกับความเป็นจริงหน่อย เรื่องนี้ก็ให้บรรยากาศเหมือนมังงะอนิเมะยุค 90  อยู่เหมือนกัน(ตรงที่นางเอกกับพระเอกมักจะเพื่อนซี้เป็นคู่หูกันมาก่อนนี่แหละ) งานภาพสวยงามโอเค ตัวละครก็ไม่ได้เยอะเกินไปดูแล้วเข้าใจง่ายดี มุกก็ขำๆทำได้ดีเลย เรื่องนี้ก็ไม่ได้เป็นแนวฮาเร็มก็เลยน่าจะดูได้ทุกเพศทุกวัยแหละนะ

ข้อด้อย:

    ดูๆไปมันก็มีประเด็นที่สับสนอยู่เหมือนกัน เรื่องที่จุนอิจิโร่ไม่รู้ว่าโทโมะเป็นเด็กผู้หญิงจริงๆหรือแค่แกล้งทำเป็นไม่รู้ อันนี้ดูแล้วไม่ค่อยเครียร์เท่าไร อีกเรื่องก็คงจะที่เป็นแนวรอมคอมแต่มีส่วนของคอมเมดี้มากกว่าโรแมนติกละนะ ตัวเนื้อเรื่องไม่มีอะไรมากดูๆแล้วก็พอๆจะเดาพล็อตออกแหละ 

    กล่าวโดยสรุป เรื่องนี้ก็เป็นแนวรอมคอมสาวทอมบอยกับหนุ่มซื่อบื้อ เนื้อเรื่องดูง่ายดูได้ทุกเพศทุกวัยเหมาะสำหรับดูคลายเครียดแบบไม่ต้องคิดอะไรมาก ณ.ตอนที่เขียนนี่ออกมาหนึ่งซีซัน(ก็น่าจะจบแล้วละนะ) ใครสนใจก็ลองหามารับชมกันได้นะครับ

ส่งท้ายขายของครับ สติกเกอร์ไลน์บัวคำแม่หญิงล้านนา(จากเรื่อง ตำนานแมงสี่หูห้าตาฉบับนวนิยาย) ->

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น